Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Hội thảo "Ứng dụng công nghệ cao trong lai tạo và sản xuất giống hoa lan" trong khuôn khổ Festival hoa lan Tp.HCM năm 2019

Thứ năm - 02/05/2019 13:48
Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2019 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi Hội thảo "Ứng dụng công nghệ cao trong lai tạo và sản xuất giống hoa lan" trong khuôn khổ Festival hoa lan Tp.HCM năm 2019 tại Trung tâm Công nghệ Sinh học Tp.HCM. Hội thảo nhắm đến mục đích: Giới thiệu các kỹ thuật mới trong sản xuất, lai tạo các giống lan, hiệu quả ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao; giới thiệu các giống hoa lan, cây kiểng mới năng suất cao; các công trình nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, đơn vị sản xuất hoa lan, cây kiểng; Đồng thời tìm hiểu nhu cầu của nông dân từ đó định hướng nghiên cứu phát triển sản xuất hoa lan, cây kiểng; tạo mối liên kết giữa Tp.HCM với các tỉnh, thành khác.

Tham dự buổi Hội thảo có sự hiện diện của các đại biểu trong và ngoài nước:

PGS.TS. Patchareeya Boonkorkaew, Đại học Kasetsart, Thái Lan.

PGS.TS. Chang Son Bin, Đại học quốc gia Cheng Kung, Đài Loan.

TS. Đỗ Khắc Thịnh, Nguyên Trưởng bộ môn Di truyền giống, Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam.

Ông Mai Quốc Thái, phó Chủ tịch Hội làm vườn và Trang trại Tp.HCM.

Về phía đơn vị tổ chức:

Ông Trần Văn Sơn, Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ, Sở NN&PTNT Tp.HCM.

TS. Hà Thị Loan, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Sinh học Tp.HCM.

Tham dự Hội thảo còn có đại diện các Viện, Trường, đơn vị nghiên cứu: Viện nghiên cứu dầu và cây có dầu, Viện Sinh học nhiệt đới, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành,… Các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh/thành: Cần Thơ, Đồng Tháp, Gia Lai, Đồng Nai, Bến Tre, Long An, An Giang,...

Mở đầu chương trình Hội thảo, đại diện đơn vị tổ chức TS. Hà Thị Loan phát biểu khai mạc, nói lên tầm quan trọng và sự cần thiết của buổi Hội thảo đã có sức lan toả và nhận được sự quan tâm không chỉ các đơn vị nghiên cứu, sản xuất trong ngành cây cảnh nói chung và hoa lan nói riêng mà còn có các hộ kinh doanh, trồng lan trên địa bàn Tp.HCM. TS. Hà Thị Loan hy vọng buổi Hội thảo sẽ mang lại kết quả tích cực, đáp ứng được nhu cầu của người dân và tạo mối liên kết hợp tác giữa các đơn vị trong khu vực cũng như ngoài nước.
 
1pic

TS. Hà Thị Loan phát biểu khai mạc Hội thảo "Ứng dụng công nghệ cao trong lai tạo và sản xuất giống hoa lan"

Tham gia buổi Hội thảo có 6 báo cáo liên quan về các quy trình công nghệ ứng dụng công nghệ cao trong lai tạo và sản xuất giống hoa lan.
 
2pic

Ông Trần Văn Sơn, Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ, Sở NN&PTNT Tp.HCM báo cáo về một số thành tựu trong ứng dụng công nghệ cao trong lai tạo và sản xuất giống hoa lan tại Tp.HCM.
 
3pic

PGS.TS. Patchareeya Boonkorkaew, Đại học Kasetsart, Thái Lan trình bày báo cáo về Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất hoa lan tại Thái Lan.
 
4pic

PGS.TS. Chang Son Bin, Đại học quốc gia Cheng Kung, Đài Loan báo cáo Quy trình công nghệ sản xuất hoa lan Hồ Điệp

Trong buổi Hội thảo còn có các báo cáo gồm:

Một số kết quả đạt được trong nghiên cứu lai tạo giống lan mới tại Trung tâm Công nghệ Sinh học Tp.HCM do TS. Huỳnh Hữu Đức trình bày.

Mục đích và những điều kiện cần có trong công tác làm giống; Những yếu tố cần thiết để thương mại hóa cây giống ra thị trường do ông Mai Quốc Thái trình bày.

Tạo giống lan Hồ Điệp (Phalaenopsis) bằng lai hữu tính và gây đột biến do TS. Đỗ Khắc Thịnh trình bày.
 
5pic

Đại diện đơn vị tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng với PGS.TS. Patchareeya Boonkorkaew, Đại học Kasetsart, Thái Lan và PGS.TS. Chang Son Bin, Đại học quốc gia Cheng Kung, Đài Loan.

Kết thúc buổi Hội thảo, ông Trần Văn Sơn - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ, Sở NN&PTNT Tp.HCM đại diện đơn vị tổ chức phát biểu bế mạc. Ông đã gởi lời cảm ơn sâu sắc đến các báo cáo viên đã mang đến Hội thảo các báo cáo mang ý nghĩa tích cực từ nghiên cứu cho đến thực tiễn. Đại diện Ban tổ chức cũng không quên cảm ơn các đơn vị tài trợ gồm: Công ty cổ phần phân bón Bình Điền MeKong, Công ty cổ phần công nghệ TBR và Công ty TNHH KHKT Thiên Trường đã đồng hành cùng với Ban tổ chức để buổi Hội thảo được diễn ra thành công tốt đẹp.
 
 

Tác giả bài viết: Lê Văn Hậu - CNSH Thủy sản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay4,551
  • Tháng hiện tại349,251
  • Lượt truy cập:21940760
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây