Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ ba - 19/07/2022 10:45
Sáng ngày 15/7/2022, Trung tâm Công nghệ Sinh học đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc, PGS.TS Dương Hoa Xô - Chuyên gia của Trung tâm, lãnh đạo các phòng, ban, tổ chuyên môn, Ban Chấp hành các đoàn thể và viên chức, người lao động trong cơ quan.

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Đăng Quân - Giám đốc Trung tâm đã trình bày báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tác động đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; tuy nhiên, với sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể viên chức, người lao động, trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Công nghệ Sinh học đã đạt được nhiều kết quả tích cực:

Về hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ: Triển khai đúng tiến độ 36 dịch vụ sự nghiệp công về KH&CN, 14 nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở, 05 nhiệm vụ KHCN cấp Thành phố - tỉnh, 03 nhiệm vụ KHCN thuộc quỹ Nafosted, 01 nhiệm vụ hợp tác quốc tế (thuộc Quỹ IVVN). Các nội dung nghiên cứu được tập trung vào việc phục vụ yêu cầu phát triển ngành như: Chương trình phát triển giống cây, con và nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Kế hoạch phát triển công nghiệp sinh học ngành nông nghiệp trên địa bàn Thành phố; Đề án “Tái cơ cấu ngành chăn nuôi heo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2025”.

Có 20 công bố khoa học được đăng trên tạp chí và tham gia hội nghị, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế (trong đó có 09 công trình được công bố trên tạp chí quốc tế). Đã tạo ra 2 giống dưa lưới F1, 2 giống cà chua bi F1, 8 dòng dưa lưới thuần, 5 dòng cà chua bi thuần, 8 dòng dưa leo đơn tính thuần, 5 dòng ớt chỉ thiên thuần, 3 dòng lan lai có triển vọng. Xây dựng được 01 quy trình nhân giống in vitro lan Dendrobium A216 và có 01 sản phẩm (Bào tử linh chi phá vách) được Bộ Y tế cấp phép lưu hành; hiện có 02 sản phẩm thuốc xịt và kem thảo dược trị bệnh nấm da đầu đang được thử nghiệm, phát triển.

Hoạt động sản xuất, dịch vụ, chuyển giao công nghệ trong 6 tháng đầu năm 2022 đã có sự tăng trưởng khá đạt 3.524 triệu đồng; lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.825 triệu đồng, đạt 52% so với kế hoạch đề ra.

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức: Đã cử 09 lượt viên chức tham dự lớp đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn ở trong nước.

Công tác hành chính quản trị, đầu tư xây dựng cơ bản được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Công tác tài chính được đảm bảo cho các hoạt động của Trung tâm, chấp hành đầy đủ các quy định của Nhà nước; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện triệt để, nghiêm túc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế như: Tiến độ thực hiện một số công việc còn chậm so với kế hoạch đề ra; công tác nhân sự cũng chưa được ổn định, việc đào tạo nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ khoa học tiếp tục gặp khó khăn do vướng mắc về cơ chế đào tạo, bồi dưỡng, chưa đáp ứng được so với yêu cầu phát triển của Trung tâm…

Cũng tại Hội nghị, TS. Hà Thị Loan - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động 6 tháng đầu năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm, các đoàn thể trong Trung tâm đã có nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, thiết thực; qua đó động viên viên chức, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động.

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, PGS.TS Dương Hoa Xô và đại diện các phòng, ban, tổ chuyên môn đã có ý kiến đóng góp, đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022 của Trung tâm.

Về triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, Giám đốc Trung tâm yêu cầu các phòng, ban, tổ cần chủ động, nâng cao năng lực tham mưu, giải quyết công việc đúng thời hạn, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch công tác năm; trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: công tác xét tuyển viên chức năm 2022; hoàn thiện phương án tự chủ tài chính giai đoạn 2022 – 2026; công tác tham gia các hội nghị, hội thảo khoa học, đặc biệt là Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc năm 2022; việc tham gia tổ chức Hội chợ – Triển lãm Giống, Nông nghiệp công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022; tăng cường sự phối hợp, liên kết giữa các phòng, ban, tổ để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, thị trường; tiếp tục rà soát, nghiên cứu phương thức hợp tác với tổ chức, doanh nghiệp để sử dụng cơ sở vật chất được hiệu quả, đúng quy định.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ trao tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm 2021 của Chủ tich Ủy ban nhân dân Thành phố, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đối với Trung tâm Công nghệ Sinh học và 08 viên chức đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục (2020, 2021); trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2021 cho 27 viên chức./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
AQuan
TS. Nguyễn Đăng Quân - Giám đốc Trung tâm trình bày Báo cáo sơ kết
công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022
 
IMG 5360
 TS. Hà Thị Loan - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, trình bày Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động 6 tháng đầu năm 2022
 
TT AQuan
TT CLoan
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hai năm liên tục (2020 – 2021) vinh dự
được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Tuấn, phòng HCQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay4,448
  • Tháng hiện tại349,148
  • Lượt truy cập:21940657
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây