Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Thứ tư - 19/07/2023 08:19
Sáng ngày 12/7/2023, Trung tâm Công nghệ sinh học đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc; chi ủy; lãnh đạo các phòng, ban, tổ chuyên môn, Ban Chấp hành các đoàn thể, các Tổ trưởng công đoàn và các cá nhân được tuyên dương, khen thưởng.

Tại Hội nghị, TS. Hà Thị Loan - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm đã trình bày dự thảo báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, tác động đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; tuy nhiên, với sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể viên chức, người lao động, trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Công nghệ sinh học đã đạt được nhiều kết quả tích cực:

Về hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ (KH&CN): Triển khai đúng tiến độ 35 nhiệm vụ thường xuyên về KH&CN, 09 nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở, 10 nhiệm vụ KH&CN cấp Thành phố - tỉnh và 03 nhiệm vụ KH&CN thuộc quỹ Nafosted. Các nội dung nghiên cứu được tập trung vào việc phục vụ yêu cầu phát triển ngành như: Chương trình phát triển giống cây, con và nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Kế hoạch phát triển công nghiệp sinh học ngành nông nghiệp trên địa bàn Thành phố; Đề án “Tái cơ cấu ngành chăn nuôi heo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2025”; Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020 - 2030 trên địa bàn Thành phố.

Có 12 công bố khoa học được đăng trên tạp chí và tham gia hội nghị, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế (trong đó có 07 bài báo được công bố trên tạp chí quốc tế); tham gia 03 báo cáo tại các Hội nghị khoa học. Đã nhận Quyết định cấp bằng độc quyền giải pháp hữu ích cho quy trình sản xuất sinh khối rễ tóc sâm Ngọc Linh trên hệ thống phản ứng sinh học và Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ cho 01 quy trình về sản xuất oligoalginat bằng chiếu xạ kết hợp xử lý H2O2. Hoàn thiện quy trình nhân giống in vitro cho cây lan Dendrobium nắng King Hóc Môn và đang xây dựng 03 quy trình nhân giống cho các đối tượng hoa kiểng, dược liệu; 03 quy trình tạo chế phẩm sinh học phục vụ nông nghiệp. Đã nghiên cứu phát triển thành công sản phẩm Bột dinh dưỡng đông trùng hạ thảo.

Trung tâm cũng đã cử 16 lượt viên chức tham dự lớp đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn ở trong nước; 01 viên chức bồi dưỡng tại Thái Lan. Công tác tài chính được đảm bảo cho các hoạt động của Trung tâm, chấp hành đầy đủ các quy định của Nhà nước. Công tác hành chính quản trị, đầu tư xây dựng cơ bản được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế như: Tiến độ thực hiện một số công việc còn chậm so với kế hoạch đề ra; công tác nhân sự cũng chưa được ổn định, việc đào tạo nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ khoa học tiếp tục gặp khó khăn do vướng mắc về cơ chế đào tạo, bồi dưỡng, chưa đáp ứng được so với yêu cầu phát triển của Trung tâm…

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Trung tâm đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động 6 tháng đầu năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm, các đoàn thể trong Trung tâm đã có nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, thiết thực; qua đó động viên viên chức, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động.

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, đại diện các phòng, ban, tổ chuyên môn đã có ý kiến đóng góp, đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023 của Trung tâm.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ trao tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đối với Trung tâm Công nghệ sinh học và 10 viên chức đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục (2021, 2022); trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố cho 03 cá nhân, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2022 cho 26 cá nhân và trao tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2022 cho 44 cá nhân./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
19071

TS. Hà Thị Loan – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm trình bày Báo cáo sơ kết
công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023
 
19072
 
19073

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vinh dự
được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Tuấn - Phòng Hành chính Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay4,492
  • Tháng hiện tại349,192
  • Lượt truy cập:21940701
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây