Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu - 12/11/2021 19:59

Ngày 11/11/2021, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn số 3768/UBND-VX về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Công văn này, hiện nay qua đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn Thành phố cho thấy tình hình dịch có chiều hướng diễn biến phức tạp. Để tiếp tục kiểm soát và không để dịch tái bùng phát trên địa bàn thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 sở, ban, ngành, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 30/9/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố; tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch như xét nghiệm nhanh, cách ly kịp thời, điều trị hiệu quả,... gắn với thực hiện tốt việc khôi phục, phát triển kinh tế xã hội, tập trung vào một số nội dung như:

Đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi đến người dân về mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19, cơ chế lây nhiễm; kêu gọi người dân nghiêm túc chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch khác theo hướng dẫn của ngành Y tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà máy,... nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe; quy trình xử lý F0 khi phát hiện tại cơ sở và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp kiểm soát dịch trong giai đoạn hiện nay, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn thành phố Thủ Đức, quận, huyện, phường, xã, thị trấn để từ đó có những điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch linh hoạt, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng dẫn đến khó kiểm soát.

Chủ động rà soát, chuẩn bị và kịp thời cấp phát túi thuốc cho bệnh nhân F0 (các túi A, B, C) theo hướng dẫn, tuyệt đối không để bất kỳ trường hợp bệnh nhân F0 điều trị tại nhà không tiếp cận được gói thuốc điều trị. Rà soát tình hình nguồn nhân lực để chủ động thành lập các Trạm y tế lưu động tương ứng với số F0 mắc mới để kịp thời cho người bệnh.

Tổ chức bố trí các điểm tiêm vắc xin lưu động, nhất là tại các cửa ngõ giáp ranh, bến xe, nhà ga tàu hỏa để chủ động tiêm cho người dân quay trở lại Thành phố để làm việc nhưng chưa được tiêm chủng.

Kiểm tra việc thực hiện cấp mã QR qua cổng thông tin An toàn Covid tại các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện nhằm để kiểm soát người dân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn. Xử lý nghiêm các đơn vị, cơ sở không thực hiện kiểm tra mã QR.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân Thành phố cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, lập lại trật tự lòng lề đường, không để tình trạng mua bán, tụ tập đông người; rà soát các điều kiện an toàn để mở cửa chợ truyền thống; xử lý nghiêm hoạt động của các chợ tự phát. Đối với các địa bàn chưa được phép mua bán thức uống có cồn, đề nghị tăng cường xử phạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Tuấn - P. Hành chính Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay13,188
  • Tháng hiện tại145,905
  • Lượt truy cập:21149650
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây