Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

APEC: Biotechnology Powerful Tool For Sustainable Agriculture

Thứ sáu - 08/09/2017 08:55

Hội nghị thường niên APEC Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao trong Công nghệ sinh học nông nghiệp (HLPDAB) vừa diễn ra tại Cần Thơ, Việt Nam ngày 20/08/2017. Trong chương trình hội nghị bao gồm việc chia sẻ các chính sách cho lĩnh vực công nghệ sinh học nông nghiệp, khuyến khích mô hình đối tác công tư trong nghiên cứu và ứng dụng ở lĩnh vực này, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của công nghệ sinh học nông nghiệp trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu.

TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy, Vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, là chủ tịch của hội nghị năm nay, phát biểu rằng biến đổi khí hậu hiện đang làm trầm trọng thêm các thách thức trong ngành nông nghiệp, đặc biệt dễ tổn thương ở các vùng kinh tế và địa lý.

“Chúng tôi nhận thấy công nghệ sinh học cung cấp một bộ công cụ cho sự phát triển bền vững trong nông nghiệp, ngư nghiệp, lâm nghiệp cũng như công nghiệp thực phẩm” – TS. Thủy nói. Bà cũng cho rằng công nghệ sinh học hiện đại đã cung cấp nhiều phương tiện và kỹ thuật hiệu quả giúp tăng năng suất trong nông nghiệp.
Nguồn: http://www.isaaa.org/kc/cropbiotechupdate/article/default.asp?ID=15750

1

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn Đức-Tổ Môi trường

Nguồn tin: www.isaaa.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay14,070
  • Tháng hiện tại127,462
  • Lượt truy cập:21131207
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây