Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Tiếp Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ

Thứ ba - 21/11/2017 09:09
4

Sáng ngày 27/10/2017 tại Trung tâm Công nghệ sinh học Tp.HCM, Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ đã có cuộc họp với Trung tâm Công nghệ sinh học Tp.HCM và các đơn vị như Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Mục tiêu cuộc họp nhằm rà soát đánh giá tiến độ xây dựng Đề án nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh thành Trung tâm Công nghệ sinh học quốc gia miền Nam theo Quyết định số 1670/QĐ-TTg ngày 28 tháng 9 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch mạng lưới các viện, trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm về công nghệ sinh học đến năm 2025.

Trên cơ sở Dự thảo Đề án nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh thành Trung tâm Công nghệ sinh học quốc gia miền Nam, các đại biểu đã góp ý tập trung vào những điểm chính như: Xây dựng lại bố cục của dự thảo Đề án; Xây dựng lộ trình xây dựng và trình Đề án; Cần có sự tham gia phối hợp với Đại học Quốc gia Tp.HCM và các bên liên quan khác; Tên gọi của đơn vị mới cần được nghiên cứu phù hợp với quy hoạch đơn vị chủ quản, đặc trưng quản lý của ngành dọc; Xúc tiến bước thành lập Ban chỉ đạo và Tổ soạn thảo Đề án.
 
5

TS. Dương Hoa Xô – Giám đốc Trung tâm tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng thời có những đề xuất hoạt động phối hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện bản Đề án.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác đã đi thăm quan cơ sở vật chất của Trung tâm như Khu nuôi cấy mô, nhà màng, nhà lưới, Nhà máy sản xuất thực vật (Plant Factory), Phòng CNSH Y dược.
 
6
 
7

 

Tác giả bài viết: Phòng Quản lý khoa học & HTQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay14,070
  • Tháng hiện tại127,462
  • Lượt truy cập:21131207
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây