Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Khóa Tập huấn “Chẩn đoán lây nhiễm” Tại Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 27-30/08/2018

Thứ năm - 06/09/2018 10:49
s19

Các học viên cùng giảng viên khóa học tại Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM

Nhằm tăng cường kỹ năng các sinh viên và nhà khoa học trẻ nghiên cứu trong lĩnh vực Y sinh của Việt Nam và Nhật Bản, Khoa Y dược Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản  phối hợp với Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khóa Tập huấn “Chẩn đoán lây nhiễm bệnh” tại Trung tâm CNSH từ ngày 27-30/8/2018.

Giảng viên lớp Tập huấn gồm có GS. Morikawa Kazuya, Khoa Y, Trường Đại học Tsukuba, TS. Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phòng CNSH Y Dược, Trung tâm CNSH Tp.Hồ Chí Minh và TS.BS Trương Thiên Phú, Trưởng Khoa Vi sinh, Bệnh viện Chợ Rẫy - khách mời thuyết trình tại lớp học.
 
s20

Các giảng viên Trường ĐH Tsukuba

Tham gia Khóa học có 27 học viên là các sinh viên Việt Nam và Quốc tế đang học tập tại các Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học Quốc tế, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Tây Nguyên, ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Tsukuba; một số cán bộ nghiên cứu khoa học công tác tại Trường Trung học Gia Định, Công ty Sinh học Phương Nam, Trung tâm CNSH Tp. Hồ Chí Minh.
 
s21

TS. Nguyễn Đăng Quân phát biểu khai mạc khóa học

Trong lời phát biểu khai mạc khóa học, đại diện về phía Trung tâm CNSH, TS. Nguyễn Đăng Quân, Phó Giám đốc Trung tâm đánh giá cao những thành quả hợp tác đạt được giữa Trung tâm CNSH Tp.Hồ Chí Minh và Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản. Đây là một trong những hoạt động phối hợp tiếp theo giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo nguồn lực công nghệ sinh học Y dược.
 
s22

Giảng viên TS. Nguyễn Thị Lệ Thủy cung cấp kiến thức cơ bản cho lớp học

Qua khóa học, các học viên được cập nhật thông tin về tình hình kháng thuốc kháng sinh hiện nay ở Việt Nam, từ đó hiểu được hiện trạng cấp bách và ý nghĩa của việc chẩn đoán lây nhiễm bệnh từ vi khuẩn. Bên cạnh đó các học viên  tiếp cận cơ chế kháng thuốc của vi khuẩn, phương pháp thực hiện kháng sinh đồ. Đây là một trong những kỹ thuật nhằm xác định loại kháng sinh và mức độ kháng kháng sinh đó của vi khuẩn gây nhiễm bệnh. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định phác đồ điều trị cho bệnh nhân bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn.
 
s23
Các học viên được hướng dẫn chi tiết trước khi tiến hành thí nghiệm

Để củng cố thêm kiến thức, các Học viên được thực hành thao tác cách định danh vi khuẩn bằng phương pháp nuôi cấy và xác định đặc tính sinh hoá của vi khuẩn; các bước thực hiện các kỹ thuật kháng sinh đồ, phương pháp phân tích gen kháng thuốc bằng các kỹ thuật sinh học phân tử như: PCR, PCR đa mồi, giải trình tự. Qua đó học viên nắm được các phương pháp xác định vi khuẩn kháng thuốc bằng phương pháp vi sinh truyền thống và các kỹ thuật sinh học phân tử.
 
s24

Các học viên thực hành phương pháp kháng sinh đồ

Khóa tập huấn là một cơ hội tốt cho các học viên trẻ trong nước và quốc tế được tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học thông qua việc giao lưu học hỏi, chia sẻ, cập nhật những kiến thức mới, thực hành trực tiếp trên các trang thiết bị hiện đại. Môi trường học tập là sự kết nối hai chiều giữa học viên và Giảng viên, giúp học viên tích lũy kinh nghiệm làm việc theo nhóm, rèn luyện kỹ năng thuyết trình, lập luận bảo vệ quan điểm cá nhân trong quá trình báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học của mình.
 
s25

Hình ảnh các học viên nhận Chứng chỉ khóa tập huấn
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lương Duyên - Quản lý khoa học & HTQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay11,051
  • Tháng hiện tại229,161
  • Lượt truy cập:20709373
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây