Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

Thứ bảy - 28/03/2020 05:40
Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vừa có báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) Quý I và phương hướng, nhiệm vụ Quý II năm 2020.

Theo Ủy ban nhân dân thành phố, thực hiện mục tiêu CCHC năm 2020 “Nâng cao văn hóa công sở, văn hóa công vụ, nâng cao ý thức thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp”, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh triển khai mở rộng áp dụng các mô hình, sáng kiến, cách làm hay, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp. Công tác kiểm tra về quy tắc ứng xử thường xuyên được thực hiện và kịp thời chấn chỉnh các hạn chế, thiếu sót.

Cụ thể, tính đến ngày 28/02/2020, Thành phố đã ban hành 16 quyết định phê duyệt 557 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của 3 cấp trên địa bàn thành phố. Tính đến tháng 3/2020, tổng số dịch vụ công trực tuyến là 668/1.786 thủ tục hành chính; trong đó, mức độ 3 là 433/1.786 thủ tục hành chính và mức độ 4 là 235/1.786 thủ tục hành chính.

Đồng thời, Thành phố tiếp tục thúc đẩy xây dựng và triển khai chính quyền điện tử từ thành phố đến cơ sở; tổ chức triển khai xây dựng hạ tầng mạng công nghệ thông tin và tăng cường an toàn thông tin cho hệ thống này nhằm phục vụ hoạt động hiệu quả của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, triển khai nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu thành phố có các dịch vụ dùng chung để chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin của các cơ quan, đơn vị tại thành phố và đóng vai trò trung gian phục vụ kết nối các hệ thống thông tin trong nội bộ của thành phố với các hệ thống bên ngoài.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế như: một số cơ quan, đơn vị chưa kịp thời đánh giá kết quả thu thập ý kiến hài lòng, chưa thật sự nghiêm túc, tìm hiểu đề ra các giải pháp đối với những phản hồi chưa hài lòng của người dân, tổ chức. Đồng thời, sự phối hợp giữa các đơn vị trong giải quyết hồ sơ, giải quyết công việc chưa đảm bảo; công tác tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 chưa đạt hiệu quả cao. Người dân, tổ chức chưa quan tâm nhiều đến dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4. Việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích cũng chưa đạt được hiệu quả như yêu cầu.

Ủy ban nhân dân thành phố cũng cho hay: Trong thời gian tới, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động CCHC các cấp. Cùng với đó, tổ chức phát động các phong trào thi đua, phát huy sự sáng tạo, cải tiến trong CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ cá nhân và doanh nghiệp. Mặt khác, đẩy mạnh công tác khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với phục vụ của cơ quan hành chính trên toàn địa bàn thành phố, thường xuyên theo dõi, phải có các giải pháp cải thiện sự hài lòng và khắc phục hồ sơ trễ hạn.

Bên cạnh đó, triển khai đúng tiến độ Đề án chính quyền đô thị và Đề án chi tiết sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn thành phố trong giai đoạn 2019 - 2021; Kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025” và Kiến trúc chính quyền điện tử tại thành phố.

Ngoài ra, xây dựng giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, khung pháp lý cho thanh toán điện tử, khuyến khích tuyên truyền người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến hoặc sử dụng dịch vụ công đã được xã hội hóa./.
 

Nguồn tin: thanhuytphcm.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay6,127
  • Tháng hiện tại54,359
  • Lượt truy cập:9918011
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây