Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh

http://www.hcmbiotech.com.vn


Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017

Sáng ngày 18/7/2017, Trung tâm Công nghệ sinh học đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc; lãnh đạo các phòng, ban, tổ chuyên môn, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên và viên chức, lao động trong cơ quan...
Sáng ngày 18/7/2017, Trung tâm Công nghệ sinh học đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc; lãnh đạo các phòng, ban, tổ chuyên môn, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên và viên chức, lao động trong cơ quan.

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Đăng Quân - Phó Giám đốc thường trực của Trung tâm đã trình bày báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2017. Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm đã nỗ lực triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao và đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác:

Công tác hành chính quản trị, tổ chức cán bộ, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Công tác tài chính luôn đảm bảo cho các hoạt động của Trung tâm, chấp hành đầy đủ các quy định của Nhà nước.

Về hoạt động khoa học và công nghệ: Đã tổ chức triển khai đúng tiến độ, có chất lượng 3 đề tài cấp Nhà nước, 6 đề tài cấp tỉnh, thành phố và 44 đề tài cấp cơ sở. Triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ được giao trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình phát triển giống cây, giống con chất lượng cao, Chương trình phát triển rau an toàn, Chương trình phát triển hoa kiểng của Thành phố. Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm có 05 bài báo khoa học được đăng tải trên các tạp chí quốc tế và 05 bài báo được công bố trên các tạp chí trong nước. Đã nộp 4 đơn đăng ký bảo hộ về sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp tại Cục Sở hữu trí tuệ và đã được chấp thuận.

Về công tác đào tạo cán bộ: Đã tổ chức 3 lớp đào tạo, tập huấn tại Trung tâm; cử 13 lượt cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ở trong nước; cử 01 cán bộ đi đào tạo ngắn hạn ở Hàn Quốc.

Về hội thảo khoa học; hợp tác trong và ngoài nước: Đã tổ chức 3 hội nghị, hội thảo khoa học; 3 cuộc seminar; tham gia 4 cuộc hội chợ, triển lãm. Thực hiện ký biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm với 5 tổ chức ở trong nước và 2 tổ chức ở nước ngoài.

Về thương mại hóa sản phẩm: Đã giới thiệu 2 sản phẩm mới ra thị trường là: Khay nuôi cấy dùng để sản xuất xenluloza vi sinh và Môi trường nuôi cấy BC Nutri dùng trong nuôi cấy vi khuẩn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại cần khắc phục như: Công tác duy trì, chấp hành nội quy cơ quan chưa thật sự đồng đều trong toàn thể viên chức, lao động; công tác phòng ngừa, việc triển khai các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự chưa được toàn diện. Việc xây dựng các đề án về tổ chức bộ máy, về thực hiện cơ chế tự chủ còn chậm; công tác tuyển dụng nhân sự chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác của các đơn vị.

Cũng tại Hội nghị, TS. Hà Thị Loan - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức 6 tháng đầu năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn và Đoàn thanh niên Trung tâm đã có nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, thiết thực; qua đó động viên viên chức, lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức.

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, đại diện phòng Thực nghiệm cây trồng, phòng Công nghệ sinh học Thủy sản đã trình bày tham luận về công tác nghiên cứu phát triển giống cây trồng, giống thủy sản phục vụ nhu cầu của nông nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh. Các đại biểu dự Hội nghị cũng đã tham gia ý kiến đóng góp, đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.

Kết luận chỉ đạo Hội nghị, TS. Dương Hoa Xô - Giám đốc Trung tâm đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của các phòng, ban, tổ chuyên môn và của toàn thể viên chức, lao động trong Trung tâm. Đồng chí đã đánh giá cao những nội dung tham luận, ý kiến đóng góp thẳng thắn, có tinh thần trách nhiệm, xây dựng của các đại biểu dự Hội nghị; đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế để toàn thể viên chức, người lao động cần nhìn nhận nghiêm túc để kịp thời khắc phục vươn lên.

Về triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, Giám đốc Trung tâm yêu cầu các phòng, ban, tổ chuyên môn tiếp tục thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch; thường xuyên rà soát, bổ sung những nhiệm vụ phát sinh theo yêu cầu công tác để tập trung giải quyết tháo gỡ; tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ mới theo chỉ đạo của thường trực thành ủy, của Ủy ban nhân dân thành phố; đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, chuyển giao công nghệ, tích cực khai thác các nguồn thu sự nghiệp, qua đó gia tăng nguồn để có điều kiện nâng mức chi trả thu nhập tăng thêm cho viên chức, lao động.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cho các cán bộ có thành tích xuất sắc trong năm 2016. Ban Giám đốc Trung tâm cũng đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác 6 tháng đầu năm 2017./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
a quan
TS. Nguyễn Đăng Quân - Phó Giám đốc Trung tâm trình bày Báo cáo sơ kết 
công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017
 
IMG 8955
TS. Hà Thị Loan - PGĐ, Chủ tịch Công đoàn, trình bày Báo cáo tình hình 
thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức 6 tháng đầu năm 2017
 
IMG 9073
TS. Dương Hoa Xô - Giám đốc Trung tâm kết luận, chỉ đạo Hội nghị
 
IMG 9014
Ban Giám đốc trao tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác 6 tháng đầu năm 2017

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Tuấn, phòng Hành chính- Quản trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây