Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh

http://www.hcmbiotech.com.vn


Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy

Ngày 19/3/2020, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Công văn số 949/UBND-HCTH về việc tổ chức thực hiện Công văn số 775/VPCP-KTTT về danh mục văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy...
Ngày 19/3/2020, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Công văn số 949/UBND-HCTH về việc tổ chức thực hiện Công văn số 775/VPCP-KTTT về danh mục văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy.

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải tổ chức tốt công tác văn thư – lưu trữ tại đơn vị, đảm bảo tiếp nhận văn bản điện tử kịp thời, đầy đủ, chuyển xử lý tốt trong nội bộ, nắm chắc nội dung và danh mục Công văn số 775/VPCP-KSTT ngày 04/02/2020 của Văn phòng Chính phủ trong phát hành văn bản điện tử, hồ sơ điện tử; không để xảy ra thiếu tài liệu, sót đơn vị nhận, kèm đủ văn bản giấy nếu có theo quy định. Văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy phải đáp ứng quy định tại Điều 6 Quyết định số
28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.

Ủy ban nhân dân thành phố cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo đường truyền liên thông đến tất cả các cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật; không để xảy ra tình trạng tắt nghẽn mạng dẫn đến tiếp nhận chậm trễ hoặc không tiếp nhận được việc giao nhận văn bản điện tử trên mạng; cấp chữ ký số kịp thời, đầy đủ và hướng dẫn cho người có thẩm quyền ký văn bản điện tử trên môi trường mạng. Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn việc thực hiện và giải đáp vướng mắc của các đơn vị trong việc thực hiện Công văn số 775/VPCP-KSTT.

Danh mục văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy giữa các cơ quan hành chính nhà nước theo Công văn số 775/VPCP-KSTT bao gồm:
04 loại văn bản quy phạm pháp luật gồm: Thông tư; Thông tư liên tịch; Nghị quyết của HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; Quyết định của UBND cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
22 loại văn bản hành chính gồm: Nghị quyết (cá biệt); Quyết định (cá biệt); Chỉ thị; Quy chế; Quy định; Thông cáo; Thông báo; Hướng dẫn; Chương trình; Kế hoạch; Phương án; Đề án; Dự án; Báo cáo; Tờ trình; Công văn; Công điện; Giấy ủy quyền; Giấy mời; Phiếu gửi; Phiếu chuyển; Phiếu báo.
Danh mục trên không áp dụng với các loại văn bản sau:
(1) Văn bản, hồ sơ thuộc dạng mật, tối mật, tuyệt mật theo quy định tại Luật Bảo vệ bí mật nhà nước.
(2) Văn bản, hồ sơ bắt buộc phải gửi bản giấy theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật mức Luật, Nghị định, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
(3) Văn bản, hồ sơ có thành phần phức tạp, khó khăn trong việc số hoá bao gồm bản đồ, bản vẽ thiết kế, ấn phẩm, vật phẩm...
(4) Văn bản, hồ sơ liên quan đến quy hoạch; tài chính; tổ chức; bộ máy; nhân sự; chế độ chính sách đối với công chức, viên chức./.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Tuấn - Phòng Hành chính Quản trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây